เครื่องยนต์แบบ Blue Core ได้ออกแบบให้ช่องไอดีเป็นแบบคอคอด ทำให้อัตราส่วนผสมของน้ำมันเบนซิลและอากาศผสมกันเป็นหนึ่งเดียวก่อนถูกรีดเข้าห้องเผาไหม้ ซึ่งอัตราส่วนกำลังอยู่ที่ประมาณ 11 : 1 จึงส่งผลให้การเผาไหม้สมบูรณ์สุดๆ
เครื่องยนต์แบบ Blue Core ให้อัตราแรงบิดในรอบต่ำแบบเต็มประสิทธิภาพ ผลจากากรเผาไหม้ที่รวดเร็วและสมบูรณ์ ทำให้เครื่องยนต์ผลิตกำลังแรงม้าและแรงบิดสูงสุดในขณะที่เครื่องยนต์มีรอบเครื่องต่ำ ส่งผลให้การออกตัวได้อย่างทันใจของผู้ขับขี่
เครื่องยนต์แบบ Blue Core ได้เพิ่มจำนวนครีบระบบายความร้อนให้มีความถี่มากยิ่งขึ้น ทำให้การถ่ายเทอากาศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถลดความร้อนให้แก่เครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี
เครื่องยนต์แบบ Blue Core ถูกออกแบบให้มีการเยื้องศูนย์กันระหว่างเสื้อสูบกับเพลาข้อเหวี่ยง ทำให้องศาการทำงานของเครื่องยน์มีประสิทธิผลมากขึ้น ชาวยลดอัตราความเสียดทานของเครื่องยนต์ส่งผลให้เครื่องยนต์มีความสึกหลอน้อยมากเมื่อใช้ในระยะเวลานานๆ
ยามาฮ่าได้ทดลองวางเครื่องยนต์แบบ Blue Core ในรถมอเตอร์ไซด์อัตโนมัติในรุ่น Yamaha ฟิลาโน่ 125 CC ซึ่งทางทีมงานวิศกรรมของบริษัทยามาฮ่ามั่นใจว่า เครื่องยนต์แบบ Blue Core สามารถที่จะให้ประสิทธิภาพสูงสุด และทำให้เกิดอัตาประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 60 กิโลเมตร/ลิตรกันเลยที่เดียว
ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมของ เทคโนโลยีเครื่องยนต์แบบ Blue Core ได้จากบริษัทยามาฮ่าใกล้บ้านของคุณได้เลยครับ
0 comments:
Post a Comment